Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh

09/11/2022 15:21
Chia sẻ qua:

(HNMO) - Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market (WTA) 2022 đã chính thức khai mạc tại London (Anh), kéo dài đến ngày 9-11. Sau 2 năm không tham gia hội chợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến với hội chợ lần này, Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn từ các đơn vị lữ hành, điểm đến uy tín.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam tại WTA London 2022.

Như HNMO đã đưa tin, sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch thế giới - WTA 2022 đã diễn ra Thủ đô London (Vương quốc Anh) trở thành ngày hội lớn của ngành du lịch toàn cầu. Đến với hội chợ năm nay, Việt Nam có sự góp mặt của 23 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu cùng đại diện nhiều địa phương có điểm đến du lịch nổi tiếng. Các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm, quảng bá du lịch Việt Nam tại gian hàng có diện tích 250m2.

Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, đến với Hội chợ Du lịch quốc tế - WTM London 2022, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

“Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, Du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu tới bạn bè thế giới về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới với nhiều trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: Du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

Từ London, trao đổi với phóng viên Hànộimới, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitoursit (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái cho biết, đơn vị sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm, chẳng hạn những sản phẩm khám phá cảnh đẹp Việt Nam ở khu vực Đông - Tây Bắc, các sản phẩm du lịch biển đảo ở Nha Trang, Đà Nẵng, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Ngoài ra, là đơn vị lữ hành “đầu tàu” của Thủ đô, Hanoitourist cũng quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của Hà Nội như: Trải nghiệm phố cổ, ẩm thực Hà Nội…

Nhiều đơn vị lữ hành, du khách quốc tế quan tâm đến sản phẩm du lịch Việt Nam.

Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty du lịch Hà Nội) giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng, có tính trải nghiệm cao, trong đó có nhiều sản phẩm của Hà Nội tới du khách châu Âu.

 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Kạn, Giám đốc Công ty lữ hành MrLinhs Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, tham dự hội chợ, đơn vị cố gắng quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bắc Kạn, trong đó điểm nhấn là vẻ đẹp của Vườn quốc gia Ba Bể.

“Hiện nay, Bắc Kạn đang xây dựng nhiều dòng sản phẩm mới, trong đó có du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, trekking mạo hiểm… Chúng tôi muốn quảng bá, giới thiệu đến du khách châu Âu những tiềm năng du lịch mới của Việt Nam”, ông Nguyễn Tuấn Linh chia sẻ.

Tại Hội chợ Du lịch thế giới - WTA, đoàn du lịch Việt Nam cũng nỗ lực quảng bá, tuyên truyền sự cởi mở, an toàn, hấp dẫn và chất lượng của du lịch Việt Nam với thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Các thông tin về chính sách đón khách, visa, phòng chống dịch Covid-19 được tuyên truyền mạnh mẽ như: Không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, không yêu cầu xét nghiệm, không yêu cầu cách ly, không yêu cầu khai báo y tế, đã khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

   

Nguồn: Báo Hà Nội mới